LaptopXanh.com - dịch vụ sữa chữa, vệ sinh laptop

Dịch vụ vệ sinh laptop chuyên nghiệp tại TPHCM. Hotline : 0909670190. ĐC : 32/2 Phan Đăng Lưu, P6, Bình Thạnh

Những điều nên tránh khi sử dụng laptop


Nhiều chiếc máy tính xách tay (laptop) phải mang đi “bệnh viện” liên tục không phải do chất lượng máy mà là do chủ nhân không biết sử dụng.
Theo các chuyên gia , khi sử dụng laptop người tiêu dùng nên tránh một số sai lầm sau:
- Không nên để máy tính ở gần nơi ẩm ướt hoặc bụi bẩn. Vì những bụi bẩn hoặc nước có thể làm giảm rất nhiều tuổi thọ của máy tính. Thậm chí máy có thể bị hỏng nếu dính nước hoặc máy có quá nhiều bụi bẩn bám vào quạt CPU.

- Không nên để nước, cà phê hoặc nước đá gần máy để tránh khả năng sơ ý làm đổ nước vào máy.

- Khi di chuyển máy, hãy tắt máy tính đi và đảm bảo nó đã được tắt hoàn toàn. Bởi nếu không tắt máy mà di chuyển máy, đầu từ của ổ cứng sẽ có sự rung động tác động lên bề mặt đĩa làm cho ổ cứng có thể bị hỏng.
sử dụng laptop đúng cách, vệ sinh laptop tận nhà
- Không nên sử dụng những đĩa quang (đĩa CD, đĩa DVD) kém chất lượng hoặc bề mặt đĩa đã quá xước.

- Không nên để máy trên giường đệm khi sử dụng, bởi vì những khe thoát khí trên máy có thể bị che đi làm cho nhiệt lượng không được tỏa ra. Từ đó máy dễ sinh ra những bệnh “kỳ quái” như hay treo, tự tắt, chạy không ổn định...

- Không nên sạc pin liên tục bằng cách gắn Adapter vào máy quá 10 giờ. Tốt nhất khi pin đã đầy hệ điều hành báo tình trạng pin là 100% thì nên rút nguồn điện ra và sử dụng bằng năng lượng từ pin. Việc gắn nguồn điện liên tục vào máy có thể dẫn đến tình trạng pin của máy bị chai.

- Không nên dùng những bộ Adapter không rõ xuất xứ, không rõ điện áp và không rõ dòng điện ra. Vì việc sử dụng nguồn điện không tốt có thể dẫn đến việc máy chạy chập chờn, pin nhanh hỏng và thậm chí làm hỏng mạch điện của máy dẫn đến máy không hoạt động được.

- Không nên để nguồn điện của máy ở gần nơi ẩm ướt. Bởi vì Adapter của máy có thể bị vào nước, các linh kiện bị ôxy hóa dẫn đến hỏng Adapter.

- Không nên gắn đầu cắm nguồn vào những ổ cắm không đảm bảo an toàn và chất lượng. Vì khi gắn đầu cắm nguồn vào ổ cắm mà sự tiếp xúc không tốt có thể dẫn đến tình trạng nguồn vào máy chập chờn gây hỏng Adapter và hỏng máy tính.

Ngoài ra để nâng cao tuổi thọ của laptop và tiết kiệm chi phí sửa chữa sau này bạn nên vệ sinh laptop thường xuyên 

http://www.vesinhmaytinh.com/9-dieu-can-tranh-khi-su-dung-laptop-6i.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét