LaptopXanh.com - dịch vụ sữa chữa, vệ sinh laptop

Dịch vụ vệ sinh laptop chuyên nghiệp tại TPHCM. Hotline : 0909670190. ĐC : 32/2 Phan Đăng Lưu, P6, Bình Thạnh

Cách để tránh mất dữ liệu khi dùng ổ cứng di động

Cách để tránh mất dữ liệu khi dùng ổ cứng di động


Có bao giờ bạn dùng một ổ cứng di động với đầu cắm vào USB, và sau khi thấy Windows cho biết đã hoàn tất thao tác chép dữ liệu, bạn gấp gáp rút cáp ra khỏi máy tính và mang đi? Nhưng đến nơi cần dùng, bạn nhận được thông báo là tập tin bị lỗi!

Nguyên nhân là do khi windows thực hiện thao tác chép dữ liệu, để mau chóng trả lại tài nguyên cho hệ điều hành, nó chỉ cho chép dữ liệu lên bộ đệm đĩa, và quá trình sẽ mất thêm một khoảng thời gian để để ghi từ bộ đệm đĩa xuống đĩa cứng thật để hoàn tất thao tác này.

Khi bạn rút cáp quá nhanh, quy trình cuối cùng chưa kịp hoàn tất và bạn sẽ có một vài tập tin bị lỗi trên đĩa cứng di động đó. Để giải quyết tình huống này, bạn cần tắt đi tính năng bộ đệm đĩa cho ổ cứng di động.




Đầu tiên, bạn bấm phải chuột vào My Computer và chọn Properties. Sau đó, chọn mục Hardware và bấm vào nút Device Manager. Một cửa sổ hiện ra cho phép bạn hiệu chỉnh các thông số của phần cứng máy tính. Bạn chọn mục “Disk Drivers”, lựa chọn ổ cứng di động cần tắt bộ đệm, bấm phải chuột, chọn “Properties”

Trong phần thuộc tính của ổ cứng này, bạn chọn phần “Policies”. Trong mục này chỉ có một mục chọn “Enable write caching on the disk” là mục sẽ ảnh hưởng đến tốc độ ghi đĩa cứng.

Nếu đĩa cứng của bạn gắn dính vào máy tính, hãy chắc chắn rằng tham số này được chọn. Còn trường hợp đây là ổ cứng di động, hãy tắt tính năng bộ đệm đĩa này đi.

Tuy rằng sau khi tắt tính năng bộ đệm của đĩa, bạn có cảm giác quá trình ghi đĩa sẽ chậm hơn, nhưng thà rằng thế còn hơn chép đi những tập tin không còn dùng được, đúng không bạn!

----------------------------------------------------------------------------------------
vesinhmaytinh.com - Cung cấp dịch vụ VỆ SINH MÁY TÍNH, SỮA CHỮA, BẢO TRỈ máy tính cho cá nhân và doanh nghiệp TẠI NHÀ trên địa bàn TPHCM - 0909670190
96/94 đường Trục - P.13 - Quận Bình Thạnh - TP.Hồ Chí Minh

0 nhận xét

Đăng nhận xét