LaptopXanh.com - dịch vụ sữa chữa, vệ sinh laptop

Dịch vụ vệ sinh laptop chuyên nghiệp tại TPHCM. Hotline : 0909670190. ĐC : 32/2 Phan Đăng Lưu, P6, Bình Thạnh

Quy trình vệ sinh máy tính tại vesinhmaytinh

Dịch vụ vệ sinh máy tính tận nhà tại vesinhmaytinh.com sẽ giới thiệu cho các bạn về quy trình vệ sinh một con laptop. Lời khuyên cho các bạn nên vệ sinh máy tính bên ngoài như màn hình, bàn phím, võ, ... thường xuyên và bên trong của máy tính thì khoản 5-6 tháng thì đi vệ sinh máy một lần cho máy bạn chạy tốt hơn và tăng tuoir thọ của máy.

Dưới đây là quy trình vệ sinh của một laptop


Cách vệ sinh đựơc chia làm 2 phần.

Vỏ: là bề mặt laptop những phần chúng ta nhìn thấy bên ngoài.
Ruột: những phần năm trong thân máy, bạn không thấy.

Phần vỏ: Vệ sinh Vỏ bao gồm

- Lớp vỏ bên ngoài.
- Các cổng cắm thiết bị ngoại vi.
- Bề mặt ngoài màn hình.
- Bàn phím laptop.
- Cửa thông gió

Cách xử lý thì đơn giản.

+ Đầu tiên chúng ta phải tháo pin, rút cục sạc nguồn ra khỏi máy, máy phải chắc chắn không hoạt động.
+ Bước tiếp theo chuẩn bị dụng cụ vệ sinh máy tính.

Một ít tăm bông,vải mềm, nước rửa chuyên dụng máy thổi.

Hướng dẩn vệ sinh laptop :

- Dùng vải mềm và xịt nước rửa chuyên dụng lên và lau chùi màn hình, bàn phím, và vỏ máy, không được xịt trực tiếp lên máy.
- Lấy tăm bông ( nhớ là không thấm nước vì khi thấm nước sẻ làm oxi dẫn đến hư cổng thiết bị ngoại vi ) tiến hành làm làm sạch cổng kết nối thiết bị ngoại vi.

Vệ sinh bàn phím laptop cần chú ý các vấn đề sau :

+ Không dùng khăn quá ướt, phải vắt khô thiệt khô.


Phần Ruột:

Vệ sinh máy thì phần ruột la quan trọng nhất, cho nên sau 6 tháng sử dụng chúng ta bắt buộc phải vệ sinh máy laptop 1 lần.
Mainboard là phần chính yếu.
Fan laptop cũng không kém phần quan trọng.
Tấm đồng giải nhiệt cho cpu, chíp vga, chíp cầu nam, chíp cầu bắc.

+ Truớc tiên chúng ta phải làm vệ sinh Fan máy, muốn vệ sinh được fan thì chúng ta phải bung máy, tháo toàn bộ máy ra lúc đó mới lấy được mainboard ra ( chú ý : phải rành và khéo léo, phải đọc hướng dẫn về tháo lắp laptop nếu không làm được thì chúng ta phải nhờ dịch vụ vệ sinh máy tính tận nhà làm hộ cho chắc ăn)

+ Khi lấy được mainboard ra thường fan va tản nhiệt bằng đồng nằm dính trên mainboard lúc này chúng ta nhẹ nhàng lấy ra khỏi mainboard, tách riêng phàn Fan và tản nhiệt riêng, tiến hành làm sạch tản nhiệt tới đây là xong phần làm mát cho máy.

+ Tiếp theo chúng ta tiến hành làm sạch keo tản nhiệt trên CPU, trên chíp VGA, chíp Nam, chíp bắc…. thay toàn bộ keo tản nhiệt vì sau 2 năm sử dụng lớp keo tản nhiệt bị lão hóa, dẫn nhiệt kém.

+ Nếu máy của bạn sử dụng chíp vga rời ( vi dụ : Nvidia, ati …) chúng ta nên làm thêm mạch ổn áp cho cpu va cho chíp VGA rời tăng tốc độ của Fan… .

+ Và quét, vệ sinh main, quạt, ...

Nếu bạn cần sử dụng dịch vụ vệ sinh máy tính tận nhà tại tp.HCM thì hãy gọi đến 0909 67.01.90 (call, sms, viber 24/7) - 0981.91.8001 (call, sms, zalo)

Read More...